Trong quá trình kê khai thuế qua mạng, khách hàng sẽ thường xuyên gặp phải lỗi không tìm thấy chữ ký số. Vấn đề đó do đâu mà có và cách xử lý khi gặp trường hợp lỗi không tìm thấy chữ ký số hay chữ ký số không hợp lệ như thế nào. Hãy theo dõi ngay bài viết dưới đây để có giải pháp đúng đắn và kịp thời nhất.
Tất nhiên là sẽ có những trường hợp hy hữu các bạn gặp phải sự cố do máy tính hoặc do hệ thống kê khai thuế bị quá tải, đặc biệt là trong những ngày sát kỳ hạn nộp thuế. Điều này không chỉ gây ảnh hưởng đến tiến độ nộp hồ sơ kê khai mà còn gây ra những lo lắng không nên có cho doanh nghiệp. Chính vì vậy, hôm nay chúng tôi sẽ chia sẻ với bạn cách giải quyết một số lỗi thường hay gặp trong quá trình kê khai. Cụ thể là "Lỗi không tìm thấy chữ ký số".
.png)
Tại sao lại xuất hiện lỗi không tìm thấy chữ ký số ?
Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến lỗi không tìm thấy chữ ký số như trên, điển hình như:
- TH1 : Các bạn đang cắm sai USB Token không đúng của công ty cần kê khai hoặc các bạn cắm USB Token của 1 công ty nhưng lại đăng nhập tài khoản nộp thuế của 1 công ty khác.
- TH2 : Serial của USB Token trên Tài khoản trang thuế của bạn không trùng khớp với Serial trên USB Token.
Điều này có thể là do USB Token của các bạn mới được khởi tạo hoặc gia hạn lại, mỗi khi tác động vào thông tin trong thiết bị chữ ký số thì USB sẽ tự động cập nhập lại dãy Serial mới. Đây cũng là một trong những tính năng bảo mật nhằm đề phòng trường hợp chữ ký số bị người lạ biết được mật khẩu.
- TH3 : Đây cũng là trường hợp hy hữu nhất, xảy ra khi USB Token đã sử dụng lâu. Khi đó, Driver của chữ ký số bị lỗi trong quá trình sử dụng. Tuy nhiên đây cũng là một trường hợp cực kỳ hiếm gặp.
Làm thế nào để giải quyết các sự cố nêu trên ?
Khi kê khai thuế qua mạng, nếu gặp lỗi "không tìm thấy chữ ký số", việc đầu tiên các bạn nên làm là rút ngay USB Token ra cắm lại để tránh tình trạng ổ cắm USB bị lỏng.
.jpg)
Nếu sau khi cắm lại mà màn hình giao diện chữ ký số rõ nét như trên thì tức là máy tính đã nhận USB.
Chú ý : cắm đúng thiết bị chữ ký số của công ty cần kê khai để tránh lỗi như TH1.
Nếu USB ko hiện rõ các dòng thông tin như trên mà bị che mờ và không click vào được thì các bạn nhìn xuống đuôi USB, kiểm tra nếu hiện đèn xanh thì tức là USB hoạt động bình thường (lúc này có thể rút ra cắm lại hoặc chuyển ổ cắm), còn nếu đuôi USB màu đỏ thì tức là thiết bị chữ ký số đã bị hỏng, các bạn vui lòng gọi nhà cung cấp để được hỗ trợ.
Sau khi đã kiểm tra xong công đoạn USB Token, các bạn tiến hành đăng nhập vào trang nhantokhai.gdt.gov.vn

Tại đây, các bạn Click mục Tài Khoản, chọn tiếp phần Thay đổi thông tin
.png)
Tại giao diện mới hiện ra, các bạn click Nhập lại số serial, Click OK
Sau đó, màn hình sẽ hiện ra Bảng giao diện để bạn chọn Serial đúng (hãy chọn theo thời hạn chính xác của chữ ký số công ty), click OK
Vậy là bạn có thể tiếp tục kê khai thuế qua mạng mà không lo bị chậm nữa rồi .!
Đây là một lỗi khá phổ biến trong quá trình kê khai thuế, chính bởi vậy mà bạn không cần quá lo lắng về vấn đề này. Chỉ cần làm theo các bước hướng dẫn dưới đây, mọi việc sẽ được giải quyết một cách dễ dàng hoặc bạn có thể liên hệ ngay với chúng tôi bất cứ lúc nào, tổng đài viên 24/7 sẵn sàng giải đáp và hỗ trợ bạn.
Nguyên nhân lỗi không tìm thấy chữ ký số :
+) Chưa cài đặt phần mềm chữ ký số vào máy tính
+) Serial chứng thư số không trùng khớp với serial trên trang thuế
Cách xử lý với trường hợp không tìm thấy chữ ký số này :
+) Vào control panel -----> Programs -----> Xóa dữ liệu Viettel token ( unistall )
+) Cắm usb token -----> Vào my computer -----> Click vào biểu tượng Viettel-Ca và cài đặt lại ( Lưu ý : Kiểm tra khe cắm có nhận usb hay không )
+) Đăng nhập trang nhantokhai.gdt.gov.vn -----> Vào phần Tài khoản -----> Thay đổi thông tin chứng thư số -----> Nhập lại serial chứng thư số -----> Chọn serial đúng theo thời hạn của usb -----> Enter
Lưu ý :
** Đối với nộp tờ khai thuế, sau khi nhập lại Serial sẽ Reset lại Serial USB và có thể khai thuế được ngay.
** Đối với nộp tiền thuế cho ngân hàng : sau khi nhập lại Serial -----> Chọn Serial theo thời hạn -----> Ký và gửi -----> (Sau 5 tiếng có thể kê khai bình thường)
Lưu ý : Riêng đối với trường hợp các bạn sau khi làm đến bước chọn Serial đúng để nhập lại, các bạn không tìm thấy hoặc không có dòng Serial với thời hạn chính xác của công ty, vui lòng liên hệ ngay với nhà cung cấp để được hỗ trợ.
Mọi sự cố không tìm thấy chữ ký số trong quá trình kê khai, các bạn có thể LH : 0963.85.88.55 ( Mr. Hoàng Đức ) – Hỗ trợ khách hàng miễn phí
Địa chỉ : Trung Tâm Viettel Hai Bà Trưng – 333 Bạch Mai, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Hướng dẫn mua chữ ký số tại hà nội:
Bước 1: Đặt mua chữ ký số:
Bạn có thể đặt mua trực tuyến qua link đăng ký hoặc gọi điện tới số 0963.85.88.55 (Mr.Hoàng Đức – Bộ phận hỗ trợ khách hàng ) để đăng ký mua và nhận thông tin khuyến mãi.
Địa chỉ : Trung Tâm VIETTEL Hai Bà Trưng – 333 Bạch Mai, Hai Bà Trưng, Hà Nội
Bước 2: Làm theo hướng dẫn và nhận chữ ký số:
Đối với khách hàng tại Hà Nội : Bàn giao thiết bị trong vòng 1 ngày kể từ khi hoàn tất hồ sơ.
Đối với khách hàng tại các tỉnh : Bàn giao trong vòng 2 - 3 ngày kể từ khi hoàn tất hồ sơ.
Rất vui nhận được sự quan tâm và hợp tác với Quý Khách!
Xin trân trọng cảm ơn.!
Từ Khóa : không tìm thấy chữ ký số, khong tim thay chu ky so


Ý kiến bạn đọc [ 0 ]
Ý kiến của bạn